Saturday, April 22, 2017

Cấu trúc website, Điều hướng nhiều chiều and trùng lặp nội dung

Cấu trúc trang web, điều hướng nhiều chiều và nội dung trùng lặp là 3 luận điểm chính đc Hannah – Chuyên Viên tham vấn SEO đề cập đến trong bài viết của mình trên trang web Distilled. Trong bài viết của mình Hannah có đề cập tới những hư mà các seoer thường chạm mặt phải hoặc bỏ dở mà vô tình khiến việc đẩy top bị tác động, cô cũng đưa ra các chiến thuật mà chính cô đã áp dụng thắng lợi.

VietMoz hi vẳng nội dung bài viết này sẽ củng cố tri thức SEO đến độc giả, chúng ta cùng khởi đầu nhé !

Chào mọi người, tôi là Hannah, & tôi là chuyên gia tham vấn SEO cho Distilled. Đấy là nội dung bài viết đầu tiên của tôi Ở website này, tôi hi vọng rằng nó sẽ có ích đối với Anh chị.

bất cứ lúc nào tôi khởi đầu dự án mới với quý khách hàng, họ thường rất hứng khởi lúc nghe về cách mà tôi Rất có thể mang lại cho họ những mối kết hợp tuyệt vời với khách hàng thế nào. Họ cũng khá chăm sóc về việc yêu cầu tôi tạo ra những nội dung phù hợp, tương tự như mang lại nhiều thành quả. Nhưng buồn thay, chẳng ai trong số họ có vẻ quan tâm hay mê say, hứng thú khi nghe về cấu trúc website. Và một số đông Trong đó còn không nhận thức đc sức ảnh hưởng của yếu tố này.

thú thực thì tôi cũng là 1 trong số họ trong tiến trình trước đây. Hầu hết những trang web tôi thao tác trước đây thuộc nghành bảo hiểm. & thông thường mà nói thì những loại trang web như vậy này sẽ không gặp luận điểm về trùng lặp nội dung. Cũng như vậy, tôi cũng chưa bao giờ gặp gỡ vấn đề với việc lập chỉ mục. Tôi tự hỏi bạn dạng thân mình về những gì đang diễn ra mà khiến các seoer dân làm seo không xong xuôi than vãn về Duplicate content.

Nhưng sau đó… tôi ngay tức khắc thức thức giấc.

Tôi sẽ không nêu tên trong nội dung bài viết này nhưng tôi có một vị người tiêu dùng là 1 cổ đông trong dự án xây dựng một website thương mại điện tử. Tôi nhận ra phần kĩ thuật của dự án có chút vội vàng, nhưng đáng lẽ ra khi ai đó xây đắp một trang web thương mại điện tử, họ sẽ bị ràng buộc bởi vì một số lưu ý đến khá bít tất tay về luận điểm cấu trúc website chứ?

tuy vậy, điều đáng ai oán là những phương án về mặt cấu trúc đã làm tôi khá choáng váng. Họ sẽ có rất nhiều Duplicate content hoặc họ sẽ không có bất kì Duplicate content nào – và điều đó trong phiên bản dự thảo dự án vẫn chưa rõ ràng. Họ sẽ có xu hướng cạnh tranh với việc lập chỉ mục. Thỉnh thoảng có một số hư Quý khách hàng Có thể nhắm mắt cho qua do điều ấy không gây tổn hại không ít đến kết quả chung cục. Và việc không xác định cấu trúc rõ ràng ngay từ đầu đã khiến dự án của họ chạm mặt thất bại ngay từ đầu.

Dự án bị thất bại ngay trước Lúc tiến hành

Có quá nhiều luận điểm khiến tôi đau đầu, bã & mỏi mệt. Kế tiếp, tôi bình tĩnh lại.

Đi kèm là một danh sách các vấn đề tôi phải đối mặt và cơ chế tôi nên giải quyết chúng, cùng với các khái niệm & giải thích có lí tôi thấy cần phải mang tới cho họ Khi cố gắng sửa chữa các sai lạc này. Hi vẳng là nó sẽ giúp ích cho khách hàng trong quá trình đẩy thứ hạng từ khóa.

thách thức – không ai chăm sóc ngoại trừ tôi

Tôi đương đầu với quá nhiều lời phản đối lúc đang cố gắng sửa chữa những luận điểm này. Không ai sự thật hiểu hay quan tâm chăm bẵm tới cục diện chính. Có không ít bàn tán diễn ra xung quanh sức ảnh hưởng của Dùng thử khách hàng cũng như Trải Nghiệm brand name – nhưng còn SEO thì sao? Không ai chăm sóc nhiều tới nó cả. CMS đang đc dùng nhằm mục tiêu thiết lập cấu hình các yếu tố "thân thiện với SEO" và Dường như còn có cả sơ đồ trang web, vì vậy, nếu xét về viên diện chung thì mọi thứ vẫn ổn nhờ vào SEO.

Quá trình nhận thức

Theo gắn bó của tôi, nếu Quý Khách muốn tạo điều kiện thay đổi, bạn cần phải chuẩn bị cho việc bán đi ý nghĩ đó của mình. Nhưng vấn đề trước tiên đó chính là giúp mọi người hiểu về vấn đề đang diễn ra trong hiện tại, & như vậy, giáo dục luôn đóng vai trò chủ chốt. Vậy, Nguyên Nhân không ai trong số các bạn suy xét cấu trúc website?

tiếp sau đây là các gì tôi đã bắt tay vào thực hiện…

Cấu trúc website

Cấu trúc website (hay nói cách không giống đó chính là cách thức thông báo đc đơn vị trên một trang web) nhập vai trò quan trọng xét từ ý kiến tìm kiếm theo nhị cách phổ biến sau:

Nó cho phép dụng cụ tìm kiếm lập chỉ mục toàn bộ các trang trên web
Nó cung ứng các landing page thích hợp cho tất cả các Keywords (hoặc cụm từ tìm kiếm) Quý Khách mong muốn xếp hạng.
Nếu không có sự góp mặt của cấu trúc trang web, trang web Quý khách hàng sẽ không được lập chỉ mục đúng cách, & nếu trang web không đc lập chỉ mục, thì rõ ràng rằng Bạn đừng mong mình sở hữu bất kì thứ hạng nào trong kết quả dụng cụ search. Cũng như vậy, nếu không có bất kì trang nào phù hợp đc xếp hạng đối với những cụm từ khóa điển hình đã đc quý khách hàng chọn, thì một lần nữa, quý khách hàng sẽ phải cạnh tranh để xếp hạng cho các Keyword này.

Cấu trúc webiste thân thương với cả spider & người dùng

SEO CAM cũng search dưới góc độ SEO nhằm bảo đảm mình không tạo ra bất kì Duplicate content nào (tức là cùng một content nhưng sống sót trong nhiều url không giống nhau) – do cuối cùng điều đó sẽ dẫn tới các luận điểm về xếp hạng Lúc website vì Quý khách hàng sở hữu có không ít trang cùng cạnh tranh trong một truy vấn tìm kiếm.

rút cuộc, vì các hòa hợp đc xem như là sức mạnh, nên lúc đề cập tới SEO, Quý Khách có lẽ rằng cũng sẽ đang muốn bảo đảm rằng mình sở hữu những internal link trên trang nhằm tối đa hóa sức mạnh của những trang cần thiết nhất (nói thẳng ra đấy là những trang các bạn muốn xếp hạng nhất). Dĩ nhiên, những liên hiệp ngoài cũng sẽ vào vai trò cực kì quan trọng Tại đây, nhưng hãy đảm bảo rằng chúng ta vượt qua đc cửa ải của liên kết nội bộ trước đã.

và một trong các nguyên tố chẳng thể không nhắc đến đó chính là sitemap. Nhiều bạn tin rằng, sitemap chính là liều thuốc chữa bách bệnh, nếu nó bao gồm toàn bộ những trang họ muốn lập chỉ mục. sơ đồ trang web nặng tay rất hữu ích, nhưng nó không phải là liều thuốc như mọi người vẫn nghĩ và tôi chắc chắn sẽ không khuyên bất kì ai nên tin tưởng vào sitemap nhằm giúp content được lập chỉ mục.

quan trọng hơn hết đó chính là ngay cả lúc sơ đồ trang web đc hỗ trợ với chỉ số hóa lập chỉ mục, chúng vẫn là điểm thúc đẩy tới việc cung cấp những trang đích cần seo thích hợp cho tất cả những từ khóa họ muốn xếp hạng.

Bài học kinh nghiệm

Nếu những công cụ search chẳng thể lập chỉ mục content của công ty, thì điều đó đồng nghĩa với việc Quý khách hàng không được xếp hạng.
Nếu Quý Khách không có từng trang riêng cho mỗi từ khóa (hoặc chí ít đó chính là hội tụ những nhóm Keywords phụ – Bạn đương nhiên Có thể Khoanh vùng chính xác nhiều từ khóa hơn trong một trang), một lần nữa bạn cần phải cạnh tranh cho thứ hạng của mình.
Không thứ hạng, nghĩa là không traffic. Không lượng truy cập tức thị không lợi nhuận.
sơ đồ trang web chẳng thể thay thế sửa chữa mọi thứ.
Thành ra, các quan điểm trên cũng đã đưa ra được lí vì Tại Sao điều ấy lại nhập vai trò quan trọng tới vậy. Đã tới lúc tìm ra những chiến thuật – Faceted Navigation!

Faceted Navigation (Điều hướng nhiều chiều)

Một điều hướng cho phép người tiêu dùng chọn & vứt bỏ nhiều khía cạnh khác nhau nhằm search hoặc lựa chọn những gì mình đang search. như vậy, nó sẽ cho phép khách truy cập sử dụng nhiều chế độ điều hướng để tiếp cận mục đích, mong muốn chung cuộc của họ.

quý khách hàng sẽ hiểu về định nghĩa trên dễ ợt hơn sau lúc trông vào ví dụ:
Hãy tưởng tượng quý khách hàng đang đi bán buôn, và phiên bản thân đang tìm kiếm một chiếc áo phông. Quý khách hàng sẽ muốn search kích thước chiếc áo (tức là những cái cân xứng với kích cỡ bạn), hoặc Color, nhà xây đắp, giá trị tiền, v.v… Sẽ thật sự bổ ích nếu website Quý khách hàng đang trực tuyến và mua sắm đó cho phép Quý Khách thu hẹp nhu yếu tìm kiếm của mình bằng cách sử dụng một số, hoặc toàn bộ các góc cạnh. Trông sẽ giống như vậy này:

ví dụ về điều hướng nhiều chiều

hiện tại, đứng từ quan điểm người sử dụng, quý khách sẽ cho rằng trang web thật biết chiều lòng khách. Hình như, sự linh hoạt của loại cấu trúc này sẽ giúp quý khách hàng giải quyết các luận điểm về "mỗi trang mỗi Keyword hoặc tụ hợp những Keywords phụ Quý Khách muốn nhắm mục tiêu". Đọc thì có vẻ đơn giản, nhưng khi ứng dụng vào thực tế, mọi chuyện không đơn giản như Quý khách hàng nghĩ. Tiếp sau đây là một số luận điểm tôi đã gặp phải, & cả hình thức tôi giải quyết chúng.

quý khách hàng cần đến bao nhiêu góc cạnh để giúp mọi thứ đc lập chỉ mục?

Lí tưởng mà nói thì góc cạnh sâu nhất của bạn nên chứa không thực sự 100 sản phẩm. Điều ấy sẽ giúp Quý Khách quá nhiều trong việc lập chỉ mục chúng. Lúc hầu hết các seoer đều dễ chịu cho rằng các phương tiện search sẽ tích lũy thông báo trong 100 liên hiệp từ bất kì website nào, tôi lại thích gắn bó với 100 kết hợp thành phầm do hồ hết các trang web sẽ có số lượng liên kết điều hướng trên mỗi trang trong bất kì tình huống nào. Gắn bó với tối đa 100 kết hợp thành phầm sẽ giúp Bạn giữ được tổng số hòa hợp trên bất kì trang nào với mức độ có lí.

Từ "sâu nhất" tôi đề cập Tại trên nghĩa là mức độ folder Quý Khách quyết định đào sâu. Hãy dính với ví dụ về hannahstshirts.com trong thí dụ trên – và quý khách hàng sẽ có năng lực đưa ra quyết định về các góc cạnh, chẳng hạn như:

phụ nữ
Loại áo thun
Nhà xây dựng
Các điều hướng và Bộ lọc

Sẽ có thêm các tùy chọn tìm kiếm, lựa chọn quý khách muốn cung cấp cho khách truy cập trang web của mình mà không hề chăm chú, để mắt tới giác độ tìm kiếm. Thí dụ, khách truy cập sẽ thấy nó hữu dụng khi họ có khả năng tìm kiếm những mặt hàng cân xứng với kích cỡ của mình, nhưng Quý khách hàng Có thể quyết định rằng mình không hề lo âu khác biệt về việc lập chỉ mục trang của những phương tiện search. Đó chính là Khi bộ lọc xuất hiện. Bạn Có thể triển khai các bộ lọc này bằng cách dùng JavaScript hoặc no-indexed nhằm ngăn việc lập chỉ mục những trang này.

Bộ lọc được sử dụng trong trang web thương mại điện tử


Quý khách hàng có cần phải tạo ra các trang cho phép phiên bản thân xếp hạng những Keyword quan trọng với mình hay không?

thực chất thì luận điểm thứ ba này thực sự có liên quan đến 2 vấn đề trước đó. Hãy dùng lại tỉ dụ trên – nếu các góc cạnh của doanh nghiệp là thiếu phụ, Loại áo thun & Nhà thiết kế, nhưng Bạn lại có mong muốn cháy bỏng về việc xếp hạng thuật ngữ "Áo thun Trắng cho phụ nữ" – thì đó quả là một tin bi đát cho bạn. Bởi Color vào vai trò là bộ lọc chứ không phải khía cạnh, nên quý khách hàng không thể tạo ra trang được lập chỉ mục với cụm từ đấy được. Nếu quý khách hàng muốn xếp hạng những loại Keyword này, bạn cần phải tạo ra Màu sắc với vai trò là 1 góc cạnh, chứ không hẳn là bộ lọc.

đánh số trang

Ở cấp cao nhất, thí dụ "Phụ nữ" Bạn sẽ nhận về một số lượng trang kết quả. Nhưng Quý Khách thật sự không muốn các trang này được lập chỉ mục. Từ trang 2 trở đi chính là tụ hội những kết quả không tuyệt vời cho người tiêu dùng, cộng với việc Quý Khách tất nhiên sẽ phải cạnh tranh cùng một từ khóa với nhiều trang được lập chỉ mục khác trong SERP. Vì vậy, hãy sử dụng JavaScript hoặc Ajax để giúp quý khách được hiển thị từ trang 2 trở về trước.

Phân loại

cũng giống như thế, quý khách Có thể sẽ quyết định cung ứng nhiều tùy chọn về phân loại – chả hạn như phân loại theo giá trị, phân loại theo mật độ Reviews, v.v… Đây đc xem là Dùng thử hoàn hảo đối với người tiêu dùng, nhưng rất có nhiều năng lực hình thành Duplicate content. Quý khách hàng sẽ không muốn có quá nhiều bản được phân loại không giống nhau trong cùng một trang sẽ được lập chỉ mục đơn nhất, vì vậy, hãy sử dụng JaveScript hoặc Ajax.

nội dung trùng lặp


Chúng ta đã xử lý các tùy chọn về đánh số trang và phân loại, nhưng các bạn vẫn gặp luận điểm với việc Duplicate content. Vậy lí do là Ở sao?

bởi người sử dụng có quá nhiều tùy chọn điều hướng, nên nếu không cẩn thận, quý khách hàng sẽ có những url trùng lặp cho cùng một loại content. Hãy hình dong xem có bao nhiêu phép hoán vị này xảy ra khi Quý Khách online trên trang. Bạn phải chắc chắn rằng dù khách truy cập tiếp cận trang chi tiết trên website mình bằng cách nào đi chăng nữa cũng không quan trọng, điều cần thiết chính là chỉ có một đường dẫn đc lập chỉ mục.

Tôi hi vẳng là hiện tại đây, quý khách hàng sẽ thiết lập cấu hình việc xây đắp, cấu hình thiết lập của mình trở nên hoàn hảo hơn, hoặc sử dụng CMS để tiến hành điều này. Nếu không ư? Nếu không, quý khách hàng sẽ phải 301 tất cả các biến thể quay ngược về đường dẫn đã đc lập chỉ mục đó.

Vâng, chúng ta gần chấm dứt rồi, tôi hứa hẹn. Nếu quý khách tiếp tục theo dõi bài viết đến thời điểm này, Bạn quả thực xứng đáng được phần thưởng đáng giá.

content vẫn là vua

Hãy mường tượng mình gần tiếp cận đc đích tới. Quý Khách sắp chinh phục được điều hướng theo góc cạnh. Bạn có tất cả các trang được Nhắm đúng Keyword mình cần. Quý khách hàng đã tấn công bại được trùng lặp nội dung. Quý khách hàng được hình thành để chinh phục và giành thắng lợi.

content vẫn là vua

Đừng té Tại bước rốt cuộc. Mặc dù Bạn có những dự định tốt ra sao chăng nữa, Quý Khách vẫn có một trang web với quá nhiều trang gần giống nhau. Danh sách sản phẩm sẵn có đang sống sót trên quá nhiều trang không giống nhau. Xúc cảm đó có vẻ không sung sướng gì. Quý khách hàng nên tạo ra nội dung độc quyền cho mỗi loại trang này, & nếu quý khách hàng xem chúng càng quan trọng, content đó cần phải tuyệt vời hơn. và do vậy bạn phải học cách phát triển content của website sao cho độc đáo, bổ ích với người dùng và đạt những tiêu chuẩn Onpag trong SEO.

Bài học gắn bó

dùng càng nhiều khía cạnh Quý khách hàng cần nhằm đảm bảo trang góc cạnh sâu nhất của mình chứa 100 sản phẩm & & ít hơn nhằm bảo đảm mình có toàn bộ những website cấp thiết để Nhắm đúng Keyword mình muốn xếp hạng.
các tùy chọn đánh số trang và phân loại Rất có thể là nguyên cớ tạo ra Duplicate content – sử dụng JavaScript hoặc Ajax để tránh bận rộn phải sai trái.
Dù khách truy vấn tiếp cận trang chi tiết trên trang web mình bằng cách nào đi chăng nữa cũng không quan trọng, điều cần thiết chính là chỉ có một url được lập chỉ mục.
Tạo nội dung độc đáo cho từng trang – trang càng cần thiết, nội dung sẽ càng hoàn hảo.

0 comments:

Post a Comment