Saturday, April 22, 2017

7 bước seo căn bản cho bạn mới seo

Hầu hết tất cả các seoer người làm seo khi mới bắt đầu làm SEO đều đang phạm phải ít nhất 3 sai trái. Những sai trái này đang làm chậm chạp bước quý khách hàng tiến đến đỉnh vinh quang trong SEO. Chỉ Lúc quý khách hàng có phân mục bỏ những cản trở này, thì quý khách mới Có thể đột phá hiệu suất cao SEO.

Hãy cùng nhau đi vào khám phá 7 sai lạc dưới đây, tương đồng với 7 bước cấp thiết để quý khách Rất có thể thúc đẩy hiệu suất cao SEO.

1 – tập trung sức mạnh trên site
Nếu quý khách hàng chưa từng nghe qua thuật ngữ liên kết Juice, thì có lẽ đây sẽ là khi quý khách hàng cần tò mò về nó. Đây là một loại lý thuyết cho rằng mỗi page trên trang web đều có một giá trị sức mạnh khăng khăng. & sức mạnh này sẽ bị phân tán theo các câu kết có trên trang.

& khi Bạn có câu kết trực tiếp từ trang chủ tới một trang nội dung bài viết, điều ấy tức là backlink juice đang được chảy trực tiếp từ trang chủ về trang bài viết này. Nếu nội dung bài viết này là một trang dịch vụ cần thiết, thì Quý Khách sẽ chiếm được một hiệu quả SEO & kinh doanh ngay lập tức.

và ngược lại, việc phân tán sức mạnh cho các trang không quan trọng sẽ khiến Quý Khách phung phí tài nguyên trang web, và sức mạnh của trang web không thể tập tình nghĩa một.

bởi đó, chiến lược rút ra đó chính là hội tụ sức mạnh của trang web cho những vị trí quan trọng nhất cần SEO. Đây cũng chính là planer điều hướng backlink nội bộ trên trang đã được VietMoz nhắc tới rất nhiều trong các năm qua.

(Tham khảo thêm về internal link và chiến lược dùng
loại liên hiệp này Tại bài viết: liên kết nội bộ – Internal Link)

2 – Giảm thiểu tác hại bởi vì Hình ảnh quá nặng
Ảnh là 1 trong các nguyên do chính và cốt yếu gây ra vận tốc chuyển vận trang chậm rãi cho trang web. Theo một cuộc điều tra trên Nhanh của VietMoz trên thì hơn 90% trang web học viên của trọng điểm đào tạo SEO VietMoz bị lờ lững là bởi vì Hình ảnh.

thường thì, những quảng cáo trên internet – người xuất bạn dạng nội dung trên trang thường không lúc nào lưu ý tới dung tích và kích thước Hình ảnh trước Lúc đăng chúng lên site. Các Ảnh siêu nặng đã bị hô trở thành các Ảnh vừa vặn với kích cỡ trang mà người đăng cũng không hề hay biết.

Tôi đã gặp mặt tình trạng một trang bán hàng đăng một Hình ảnh 6mb lên trang chủ, làm cho vận tốc chuyên chở trang lên đến trên 2s và người quản lý không hề hay biết. điều ấy làm cho không chỉ Dùng thử của người tiêu dùng trên trang bị thúc đẩy, mà còn cả ranking cũng bị tương tác theo.

(đọc thêm về tốc độ vận tải trang:
tốc độ tải trang là một nguyên tố xếp hạng website – Google)

Để khắc phục hỏng về tốc độ chuyên chở trang, quý khách Rất có thể dùng phương tiện sau của Google: PageSpeed Insights
3 – Khắc phục hư 404 cho các External liên kết
Hỏng 404 – link gãy không còn quá lạ lẫm với mỗi chúng ta. Và có lẽ rằng Các bạn cũng đều hiểu các gì mình cần làm Lúc tìm thấy link gãy trên trang.

(Xem thêm về liên kết gãy – broken link Tại bài viết: Tìm hiều về Broken Link)

tuy nhiên, đối với hiện tượng các liên kết ngoại vi (external link) bị gãy, chúng ta lại phải có một giải pháp xử lý phù hợp, để tránh tổn thất sức mạnh cùng visit của trang web. Các cách thường thì như tạo một trang 404, hoặc chuyển hướng những trang 404 này về 1 top 10 định sẽ không mang lại hiệu suất cao thật sự.

Trong tình huống này, cách làm tốt nhất đó chính là tạo một trang có nội dung tương tự trang 404, hoặc redirect backlink 404 này về trang không giống trên site có nội dung gần giống.

công tác Quý Khách cần làm đây là truy vấn vào tìm kiếm Console >> craw dữ liệu >> hư tìm nạp dữ liệu, và chọn mục Không tìm thấy.

(Crawl > Crawl Errors > Not Found)

not-found-error-search-console-404

sau đó, tìm tất cả các trang 404 có liên hiệp external links trỏ tới, và cứng cáp chúng đã đc redirect về các content cân xứng. Bên cạnh đó, Google sẽ luôn sắp xếp thứ tự những hỏng 404 trên trang web quý khách theo chừng độ cần thiết giảm dần. chính vì như vậy, hãy ưu tiên sửa những hư 404 Ở địa điểm đầu tiên trước.

4 – Đào sâu vào dữ liệu backlink của địch thủ
Đó là một trong những planer SEO cạnh tranh rất hiệu suất cao, nhưng lại thường bị các newbie bỏ lỡ hoặc thực hiện một cách khá hời hợt.

cũng giống như chúng ta, đối phương SEO đi trước đã phải bỏ ra một quãng thời hạn khá dài để search và lựa chọn những forum, các blog unique cho phép đặt backlink. giả dụ Quý khách hàng sử dụng dụng cụ để thu về hết đc những dữ liệu liên kết này, Quý Khách đang rút ngắn thời hạn Link Building của mình xuống từ vài tháng, thậm chí là một năm.

Bên cạnh đó, không chỉ nghiên cứu và phân tích địch thủ cùng SEO, quý khách hàng cũng Có thể tìm hiểu thêm hệ thống backlinks của các phía SEO không giống để tìm thêm đc nhiều forum unique nhất Rất có thể.

phương tiện giúp quý khách thực hiện tốt planer SEO này hiện thời đó chính là Ahrefs.

(Xem thêm chỉ dẫn dùng Ahrefs Tại đây)

5 – sử dụng diễn đàn & mạng xã hội để tìm ra những từ khóa kéo view tốt
Nhu yếu tìm kiếm của người dùng luôn thay đổi. Điều ấy khiến cho bộ Keyword của công ty đang bị "lạc hậu" đi Từng Ngày. Thay bởi tìm kiếm bằng những truy vấn, về các chủ đề chung chung như trước đây, công nghệ search phát triển, quality kết quả tìm kiếm đc nâng cấp đã khiến cho người tiêu dùng Rất có thể search bất kỳ chủ đề nào họ mong muốn.

& cách tốt nhất Rất có thể bắt kịp những mong muốn này của họ đó chính là search các chủ đề mà người dùng đang âu yếm trên diễn đàn & mạng xã hội – những nơi mà người dùng thường share những điều họ quan tâm. Tại VN, Facebook & các diễn đàn lớn hiện đang là cách tốt nhất để quý khách hàng khám phá sở thích quý khách hàng của mình.

6 – Gia Công cho Rich Snippet
Nếu Quý Khách còn do dự về điều ấy, hãy xem thử một thí dụ sau:

toi-uu-hien-thi-cua-website-tren-serps

giả dụ Quý Khách đang cần khám phá về chủ đề "Broken Link", thì giữa 2 kết quả search trên, quý khách hàng sẽ click vào kết quả tìm kiếm nào?

Nói một cách hình tượng hóa, Rich Snippet giống như một linh phụ kiện hạng sang trên tay một người đẹp. Phiên bản thân người đẹp đã rất thu hút, tuy nhiên nếu có thêm một phụ kiện đi kèm, thì sức lôi cuốn sẽ trở nên khó cưỡng lại đc. Ánh mắt Bạn sẽ ngay thức thì để ý tới cô ấy.

& Rich Snippet có vai trò cũng như phụ kiện trên. Nó sẽ đem lại cho khách hàng nhiều cơ hội hơn đc người tiêu dùng để ý đến và click vào.

(Xem thêm những hướng dẫn lưu lại rich snippet của Google Ở đây)

7 – Tìm ra những trang "mồi câu view" có trên site
Những trang "mồi câu view" là các trang hiện đang nhận được nhiều các liên kết tự nhiên & traffic thiên nhiên. Có thể là vì content của các site này khá chất lượng, và nhận được sự ủng hộ của công cụ search & đa số chúng ta đọc, Trong đó có chủ sở hữu các website không giống.

phụ thuộc những trang "mồi câu view" này, quý khách Rất có thể thu về một lượt view & page rank lớn cho website. Chính vì như thế, hãy tận dụng chúng để điều hướng người tiêu dùng cũng tương tự PageRank về các địa điểm cần thiết trên site, nhằm thúc đẩy ranking cho các trang này.

Trên đó là một số các bước cần thiết để quý khách Có thể nâng tầm hiệu quả seo website. Hình như, để Rất có thể đạt được hiệu suất cao SEO tốt nhất, quý khách hàng sẽ cần tham khảo thêm một số các kiến thức VietMoz đã ra mắt sẵn đến Anh chị em tron thể loại tri thức SEO.

0 comments:

Post a Comment